Hello Kitty Winking Pointer

วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 14

วิชา การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ กฤตธ์ตฤณน์ ตุ๊หมาด 
วันศุกร์ ที่ 25 มีนาคม 2558
ครั้งที่ 14 กลุ่ม 102
กิจกรรมวันนี้
-กิจกรรมเปเปอร์มาเช่  วิธีทำดังนี้
     อุปกรณ์
      -กาว
      -สีคลิลิค
      -กระดาษชิตชู่
      ขั้นตอนในการทำ
      ขั้นตอนที่1 เทน้ำลงในภาชนะที่เตรียมไว้
      ขั้นตอนที่2 ฉีกกระดาษทิชชูเป็นชิ้นเล็ก ๆ ใส่ลงไปในภาชนะ
      ขั้นตอนที่3 ขยำกระดาษทิชชูในน้ำให้ละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน
      ขั้นตอนที่4 บีบน้ำออกจากกระดาษทิชชู
      ขั้นตอนที่5 นำกระดาษทิชชูที่ได้มาใส่ในภาชนะอีกใบ
      ขั้นตอนที่6 เทกาวผสมกับกระดาษทิชชู
      ขั้นตอนที่7 ขยำกระดาษทิชชูกับกาวให้เป็นเนื้อเดียวกัน
      ขั้นตอนที่8 หลังจากนั้นจะได้กระดาษทิชชูที่ผสมกับกาว
      ขั้นตอนที่9 แบ่งกระดาษทิชชูพอประมาณ นำมาผสมกับสี         โปสเตอร์
      ขั้นตอนที่10 ขยำกระดาษทิชชูกับสีให้เป็นเนื้อเดียวกัน 
      ขั้นตอนที่11 นำกระดาษทิชชูที่ได้ ใส่ไว้ในถุงพลาสติกหรือ       ภาชนะที่มีฝาปิด
      ขั้นตอนที่12 ปิดปากถุงให้มิดชิดเพื่อไม่ให้อากาศเข้า (สามารถ เก็บไว้ได้นาน)  
      ขั้นตอนที่13 เตรียมรูปภาพที่จะทำการปะติดกระดาษทิชชู   
      ขั้นตอนที่14 ใช้ไม้เสียบลูกชิ้นตักกระดาษทิชชูมาวางบนภาพ   ตรงส่วนที่เราต้องการ
      ขั้นตอนที่15 ใช้ไม้เสียบลูกชิ้นตกแต่งภาพโดยการจิ้มกระดาษ   ทิชชูซ้ำ ๆ เพื่อให้ได้ผิวที่ขรุขระ 
      ขั้นตอนที่16 รอให้ภาพแห้ง
-กิจกรรมงานใบไม้  คือการนำใบไม้แห้งหรือสดมาทำเป็นศิลปะให้เป็นรูปภาพที่สวยงาม
-ศิลปะสื่อผสม คือการงานศิลปะทุกชิ้นทำรวมกันในงานชิ้นเดียว
ภาพกิจกรรมวันนี้


ประโยชน์ของกิจกรรมวันนี้ต่อเด็กปฐมวัย
-ช่วยส่งความคิดสร้างสรรและการจิตนาการในการทำงานศิลปพ
-ช่วยฝึกให้เด็กมีสมาธิในการทำงาน
-ช่วยส่งเสรืมพัฒนาการกล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็ก
การนำไปใช้
สามารถทักษะนี้ไปใช้ส่งเสริมพัฒนาการของเด็กทั้งสี่ด้านให้สมบูรณ์และเหมาะสมตามวัย
ประเมินตนเอง
วันนี้ตั้งใจทำกิจกรรมที่อาจารย์ได้มอบหมายงานให้  
ประเมินเพื่อน
วันนี้เพื่อนๆ ตั้งใจทำกิจกรรมมากๆค่ะ และดูสนุกสนานมากๆค่ะ
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนดีมากค่ะและอธิบายรายละเอียดของกิจกรรมได้อย่างละเอียดมากและก็คอยเดินพูดคุยกับนักศึกษาตลอดเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น